Vefkökur

Með því að smella á „Leyfa allar“ samþykkir þú notkun á vefkökum til þess að auka virkni vefsins, greina vefnotkun og aðstoða við markaðssetningu.

Nánar um vefkökur

Merki um að bíla­kaup hafi auk­ist á ný

Eftir hægagang í bílaviðskiptum á síðasta ári virðast þau hafa færst í aukana í byrjun þessa árs. Um 53% fleiri fólksbílar hafa verið nýskráðir til einkanota á fyrstu fimm mánuðum ársins en á sama tíma í fyrra. Um 21% þeirra bíla sem hafa verið nýskráðir á þessu ári eru hreinir rafmagnsbílar.
Bílar
11. júní 2025

Um 23% fleiri fólksbílar hafa verði nýskráðir á landinu það sem af er ári en á sama tíma í fyrra, samkvæmt gögnum Bílgreinasambandsins. Ef aðeins eru skoðaðir fólksbílar til einkanota nemur fjölgunin 53%. Nýskráningu á bílum hjá bílaleigum hefur fjölgað um 12% á milli ára. Þessi fjölgun kemur eftir hægagang á síðasta ári en um helmingi færri fólksbílar voru nýskráðir til einkanota hér á landi í fyrra en árið áður.

Snörp breyting þegar fyrirkomulagi rafbílastyrkja var breytt

Þann 1. janúar 2024 var styrkjafyrirkomulagi við kaup á rafbílum breytt. Í stað þess að rafbílar væru undanþegnir virðisaukaskatti upp á allt að 1.360 þúsund krónur er nú gefinn flatur 900 þúsund króna styrkur, óháð verði, sem Orkustofnun greiðir út eftir að rafmagnsbíll er keyptur. Samhliða var innleitt kílómetragjald fyrir rafmagnsbíla, vetnisbíla og tengiltvinnbíla. Í aðdraganda breytingarinnar færðust rafbílakaup verulega í aukana. Árið 2023 voru 39% af nýskráðum bílum hreinir rafbílar. Árið 2024 var minna um bílakaup og aðeins um 19% nýrra bíla voru knúnir af rafmagni eingöngu og um 10% voru tengiltvinnbílar.

Hlutdeild rafbíla hefur stækkað á ný það sem af er þessu ári, en um 21% af nýskráðum bílum á árinu eru nú rafknúnir að öllu leyti, annað 21% eru tengiltvinnbílar og um 18% eru hybridbílar.

Kaup og rekstur ökutækja stór útgjaldaliður

Kaup og rekstur ökutækja er stór útgjaldaliður hjá íslenskum heimilum. Á síðustu árum hefur kaup og rekstur á bílum verið í kringum 11-13% af einkaneyslu landsmanna.

Í takt við minnkandi bílakaup á síðasta ári lækkaði hlutfall bílakaupa af heildarútgjöldum heimila, úr 3,7% í 1,6%. Rekstrarliðurinn hélst nokkurn veginn óbreyttur. 

Verulega aukinn bílainnflutningur í byrjun árs

Innflutningur á fólksbílum hefur í grófum dráttum fylgt þróun einkaneyslu síðustu ár, enda eru bílakaup stór hluti af neyslu heimilanna. Mun meiri sveiflur má þó greina í bílainnflutningi en einkaneyslu.

Bílainnflutningur tók hratt við sér eftir faraldurinn og var til dæmis næstum tvöfalt meiri á öðrum ársfjórðungi 2021 en á sama tíma árið áður. Aukinn bílainnflutningur eftir faraldurinn skýrðist líklega að hluta til af hröðum uppgangi ferðaþjónustunnar sem kallaði á fjölgun bílaleigubíla. Innflutningurinn hélt svo áfram að aukast verulega næstu fjórðunga þar á eftir þar til hann tók að dragast saman á lokafjórðungi 2023 og fór minnkandi allt árið 2024. Á lokafjórðungi 2024 voru 61% færri bílar fluttir inn en á sama tíma árið áður.

Nú í upphafi yfirstandandi árs rauk bílainnflutningur aftur upp og var um 65% meiri en í byrjun árs 2024. Á sama tíma jókst einkaneysla um 2,3% á milli ára og þótt Hagstofan birti ekki niðurbrot á einkaneyslu eftir fjórðungum má ætla að hluta aukningarinnar megi rekja til bílakaupa. Að minnsta kosti jókst velta í sölu og viðhaldi bíla um 8,3% á milli ára í janúar og febrúar skv. gögnum Hagstofunnar úr virðisaukaskattskýrslum. Aukinn bílainnflutningur kann einnig að vera merki um aukin bílakaup á næstu fjórðungum og áframhaldandi aukna einkaneyslu.

Fyrirvari
Innihald og form þessarar greiningar er unnið af starfsfólki Greiningardeildar Landsbankans hf. (greiningardeild@landsbankinn.is) og byggist á aðgengilegum opinberum upplýsingum á þeim tíma sem greiningin var unnin. Mat á þeim upplýsingum endurspeglar skoðanir starfsfólks Greiningardeildar Landsbankans á þeim degi þegar greiningin er dagsett, en þær geta breyst án fyrirvara.

Landsbankinn hf. og starfsfólk hans taka ekki ábyrgð á viðskiptum sem byggð eru á þeim upplýsingum og skoðunum sem hér eru settar fram, enda eru þær ekki veittar sem persónuleg ráðgjöf fyrir einstök viðskipti.

Bent skal á að Landsbankinn hf. getur á hverjum tíma haft beinna eða óbeinna hagsmuna að gæta, ýmist sjálfur, dótturfélög hans eða fyrir hönd viðskiptavina, s.s. sem fjárfestir, lánardrottinn eða þjónustuaðili. Greiningar eru engu að síður unnar sjálfstætt af Greiningardeild Landsbankans og innan Landsbankans eru í gildi reglur um aðskilnað starfssviða sem eru aðgengilegar á vef bankans.
Þú gætir einnig haft áhuga á
25. júlí 2025
Minni verðbólga með bættri aðferð
Nú er liðið rúmt ár síðan Hagstofan tók upp nýja aðferð við að mæla reiknaða húsaleigu, sem er sá hluti vísitölu neysluverðs sem metur kostnað fólks við að búa í eigin húsnæði.
24. júlí 2025
Verðbólga aftur við efri vikmörk
Vísitala neysluverðs hækkaði um 0,32% á milli mánaða og verðbólgan hjaðnaði úr 4,2% í 4,0%. Þetta var í samræmi við væntingar, en við spáðum 0,26% aukningu VNV á milli mánaða og 4,0% verðbólgu. Við teljum að verðbólga komist ekki undir 4,0% efri vikmörk verðbólgumarkmiðs Seðlabankans í ár.
Fjölbýlishús
21. júlí 2025
Vikubyrjun 21. júlí 2025
Í júní dró úr árshækkun bæði vísitölu íbúðaverðs og leiguverðs. Ró virðist hafa færst yfir húsnæðismarkaðinn og HMS fjallaði um það í síðustu viku að markaðurinn væri frekar á valdi kaupenda en seljenda. Á fimmtudag birtir Hagstofan verðbólgutölur en við spáum því að verðbólga hjaðni úr 4,2% í 4,0%.
Háþrýstiþvottur
14. júlí 2025
Vikubyrjun 14. júlí 2025
Erlendum ferðamönnum fjölgaði um 10,1% á milli ára í júní, en það sem af er ári hafa þeir verið álíka margir og á sama tíma í fyrra. Atvinnuleysi jókst um 0,3 prósentustig á milli ára í júní, sem er svipuð aukning og hefur verið síðustu mánuði. Við birtum verðbólguspá í vikunni og teljum að verðbólga hjaðni úr 4,2% í 4,0%. Í þessari viku birtir HMS vísitölu íbúðaverðs, vísitölu leiguverðs og mánaðarskýrslu.
10. júlí 2025
Spáum 4% verðbólgu í júlí
Við spáum því að verðbólga minnki lítillega í júlí og mælist 4,0%. Eins og almennt í júlímánuði má búast við að sumarútsölur og breytingar á flugfargjöldum hafi mest áhrif á vísitölu neysluverðs. Við teljum ekki horfur á að verðbólga þokist nær verðbólgumarkmiði á árinu og spáum 4,2% verðbólgu í lok árs.
Fjölbýlishús
9. júlí 2025
Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum 
Íbúðaverð á Íslandi hefur hækkað langtum meira en laun og almennt verðlag frá aldamótum. Greiðslubyrði af meðalláni hélst tiltölulega stöðug til ársins 2021 þegar hún tók að hækka skarpt, sérstaklega greiðslubyrði af óverðtryggðum lánum.   
Hús í Reykjavík
7. júlí 2025
Matur og húsnæði helstu drifkraftar verðbólgu
Hækkandi matvöruverð og húsnæðiskostnaður eru þeir þættir sem eiga stærstan þátt í því að viðhalda verðbólgu á Íslandi um þessar mundir. Verðbólga mældist 4,2% í júní, nokkuð umfram spár. Ef matvara og húsnæði væru ekki hluti af vísitölu neysluverðs hefði verðbólga verið undir markmiði Seðlabankans frá því í ágúst í fyrra. Þættir á borð við sterkari krónu og lækkandi olíuverð hafa líkast til haldið aftur af verðhækkunum á ýmsum vörum upp á síðkastið, en á móti hefur þjónustuverð hækkað.
Bakarí
7. júlí 2025
Vikubyrjun 7. júlí 2025
Hagstofa Íslands spáir 2,2% hagvexti á yfirstandandi ári, samkvæmt hagspá sem birt var á föstudaginn. Hagvaxtarhorfur hafa verið færðar upp frá marsspánni þegar gert var ráð fyrir 1,8% hagvexti á árinu. Hagstofan spáir lítillega auknu atvinnuleysi næstu misserin, en Vinnumálastofnun birtir atvinnuleysistölur fyrir júnímánuð síðar í þessari viku.
1. júlí 2025
Mánaðamót 1. júlí 2025
Mánaðarlegt fréttabréf frá Greiningardeild um nýjustu hagtölur og stöðu og horfur í efnahagsmálum.
Flugvél á flugvelli
30. júní 2025
Vikubyrjun 30. júní 2025
Verðbólga jókst úr 3,8% og mældist 4,2% í júní. Aukin verðbólga skýrist aðallega af auknum þrýstingi á innfluttum vörum en einnig af hækkandi flugfargjöldum og verðhækkun á þjónustu. Þá jókst velta samkvæmt virðisaukaskattsskýrslum um 1,5% að raunvirði í mars og apríl.