Hlut­verk banka­úti­bú­anna er að breyt­ast

Biðraðirnar í bankann eru nánast horfnar en bankaútibúin glíma við tilvistarkreppu vegna þess að við notum ekki lengur þjónustuna sem þau byggðu á.
21. september 2016

Breytingarnar í útibúunum eru dæmi um þróun sem viðskiptavinir stýra sjálfir með nýrri hegðun. Samrunar og sparnaðarkröfur hafa haft áhrif, en fyrst og fremst hefur þörfin fyrir banka í húsum minnkað. Fólk hættir einfaldlega að mæta í útibú vegna þess að það er miklu þægilegra að afgreiða fjármálin í netbanka, tölvupósti eða síma. Með rafrænum skilríkjum og öðrum nýjungum mun verða hægt að annast fleiri þætti bankaþjónustu eins og t.d. afgreiðslu íbúðalána, verðbréfakaup og eignastýringu á netinu með öruggum hætti.

Þetta gæti við fyrstu sýn virst slæmt; færri afgreiðslustaðir hljóta að þýða verri þjónustu. Sumir, einkum eldra fólk og ferðamenn, þurfa enn á ýmissi þjónustu framkvæmdri af starfsmönnum að halda og fækkun útibúa veldur því að það getur verið um lengri veg að fara.

En þétt net bankaútibúa með einfalda afgreiðsluþjónustu er mjög dýrt. Ávinningurinn fyrir viðskiptavini er umdeilanlegur ef fáir nýta sér þjónustuna því viðskiptavinir þurfa jú á endanum að borga fyrir hana. Það er því eðlilegt að velta fyrir sér framtíð bankaútibúa og hvernig þau munu breytast.

Útibúin eru að breytast frá því að vera afgreiðslur í að vera staðir þar sem almenningur sækir sér ráðgjöf og þekkingu og fær aðstoð við að taka stórar ákvarðanir.

Bankaútibúum í miðborg Reykjavíkur hefur frá árinu 1985 fækkað úr 13 í þrjú. Húsnæði gömlu útibúanna hefur í mörgum tilvikum fengið nýtt og gerólíkt hlutverk.
Hvað varð um útibúin í miðborginni?

Bankar á hinum Norðurlöndunum byrjuðu fyrr að huga að breyttu hlutverki útibúanna. Sífellt fleiri útibú þar eru reiðufjárlaus. Þau eru að breytast hratt frá því að vera afgreiðslur í að vera staðir þar sem almenningur sækir þekkingu og fær aðstoð við að taka stórar ákvarðanir.

Viðskiptavinir íslenskra banka hafa þegar séð merki um slíka þróun hér á landi. Bankarnir hafa allir verið að fikra sig áfram, hver með sínum hætti, í átt að meiri þjónustu á netinu og unnið að því að endurskilgreina hlutverk útibúanna.

Landsbankinn hefur brugðist við með ýmsum hætti. Meiri áhersla er lögð á ráðgjöf en minni á einfaldar gjaldkeraafgreiðslur, einfaldlega vegna þess að þörfin fyrir þjónustu hefur breyst. Þetta á bæði við í fjölmennum og fámennum byggðarlögum. Á stöðum þar sem um langan veg er að fara til að sækja þjónustu hefur bankinn t.d. sett upp tiltölulega einfaldar afgreiðslur þar sem hægt er fá afgreiðslu hjá gjaldkera.

[

Reiðufé í umferð hefur fimmfaldast á tíu árum

Íslendingar nota reiðufé helst til að greiða í stöðumæla og kortanotkun hefur aldrei verið meiri. Samt hefur reiðufé í umferð aukist viðstöðulaust síðustu ár.

Lesa grein

](/umraedan/samfelagid/reidufe-i-umferd-hefur-fimmfaldast-a-tiu-arum/)

Tæknin mun halda áfram að móta hlutverk og þjónustu banka. Netið hefur á örfáum árum færst af stórum skjá á skrifborði, yfir á fartölvu og þaðan í lítið tæki sem við geymum í vasanum. Aukin notkun á snjallsímum hefur þegar haft veruleg áhrif og mun áreiðanlega gera það áfram. Breytingarnar verða á ógnarhraða og það er aðeins að takmörkuðu leyti hægt að geta sér til um þær.

Verkefnin sem íslensku bankarnir standa frammi fyrir núna og í framtíðinni eru að langflestu leyti svipuð og í nágrannalöndunum. Það er og verður stöðugt verkefni að móta útibúin þannig að þau gagnist viðskiptavinum sem best.

Þú gætir einnig haft áhuga á
Guðrún Tinna Ólafsdóttir
18. jan. 2021

Svanni veitir góðum hugmyndum kvenna brautargengi

 „Svanni eflir konur í fyrirtækjarekstri og gerir þeim kleift að framkvæma góðar hugmyndir. Þannig stuðlar hann að nýsköpun og blómlegu atvinnulífi,“ segir Guðrún Tinna Ólafsdóttir, stjórnarformaður Svanna - lánatryggingasjóðs kvenna. Landsbankinn er bakhjarl sjóðsins sem hefur opnað fyrir umsóknir.
Dagatal Landsbankans 2021
22. des. 2020

Dagatal Landsbankans 2021: Tækniframfarir og samfélagsbreytingar

Aðlögunarhæfni mannskepnunnar er ótrúleg sem er ómetanlegt í heimi sem tekur jafn örum breytingum og sá sem við byggjum. Hugviti mannfólksins virðist lítil mörk sett og hraði tækniþróunar slíkur að erfitt getur verið að átta sig á því hversu mikið hefur breyst á stuttum tíma.
Starfsfólk í hjálparstarfi
18. des. 2020

Fólk vill láta gott af sér leiða

Hjálpar- og styrktarfélög hafa ekki farið varhluta af heimsfaraldri og öllum þeim nýju lögmálum og siðum sem heimurinn hefur þurft að tileinka sér árið 2020.
Vindmyllur
19. nóv. 2020

Mikilvægt að þekkja raunveruleg umhverfisáhrif banka

Í gegnum tíðina hafa umhverfisáhrif banka gjarnan verið talin smávægileg. Bankar eru að upplagi skrifstofufyrirtæki og rekstur þeirra krefst ekki beinnar notkunar á auðlindum eða mengandi efnum í stórum stíl. Bankar og aðrar fjármálastofnanir hafa því ekki verið sett undir sama hatt og verksmiðjur, flugfélög eða önnur starfsemi sem sýnilega hefur bein áhrif á umhverfið. Í dag er hinsvegar gerð skýr krafa um að bankar mæli og greini frá óbeinum umhverfisáhrifum sínum.
5. nóv. 2020

Loksins skýrar leikreglur: Ný sjálfbærniviðmið Evrópusambandsins

Undanfarin ár hefur verið þrýst á fjármagnsmarkaði að beina fjármagni í verkefni sem stuðla að sjálfbærri framtíð. Samræmdar reglur og viðmið hefur hins vegar skort. Nýtt flokkunarkerfi Evrópusambandsins á sviði sjálfbærra fjármála samræmir verklag og setur sjálfbærniviðmið sem fjármagnsmarkaðir geta stuðst við til að ná markmiðum í loftslagsmálum.
2. nóv. 2020

Raunveruleg umhverfisáhrif fjármálafyrirtækja

Við mat á umhverfisáhrifum fjármálafyrirtækja nægir ekki að skoða losun gróðurhúsalofttegunda út frá beinum rekstri. Raunverulegt umhverfisspor þeirra markast í gegnum útlán og fjárfestingar og því er nauðsynlegt að mæla það sérstaklega.
6. okt. 2020

Gulleggið - Skemmtilegur stökkpallur fyrir frumkvöðla

„Ef þú lumar á góðri hugmynd er um að gera að koma henni í framkvæmd. Frumkvöðlakeppnin Gulleggið er tilvalinn vettvangur til þess,“ segir Edit Ómarsdóttir verkefnastjóri hjá Icelandic Startups. Landsbankinn hefur verið einn helsti bakhjarl Gulleggsins frá upphafi.
25. júní 2020

Loftslagsbreytingar auka og breyta áhættu í fjármálageiranum

Áhrif loftslagsbreytinga á fjármálageirann og fjármálafyrirtæki koma aðallega fram eftir tveimur leiðum. Í fyrsta lagi vegna tjóns á eignum, innviðum og landgæðum. Í öðru lagi vegna umbreytingaáhættu, þ.e. áhrifanna af breytingum sem er ætlað að koma í veg fyrir frekari hlýnun, s.s. með nýrri tækni, nýjum reglum og breyttum viðhorfum og væntingum á eigna- og fjármagnsmörkuðum.
24. júní 2020

Beinn og óbeinn kostnaður vegna loftslagsbreytinga

Kostnaður við að ná markmiðum Parísarsamkomulagsins um að hlýnun haldist innan við 2°C fram til 2050 er gífurlegur. Í því sambandi er mikilvægt að greina á milli kostnaðar til skamms tíma og til lengri tíma. Aðgerðir sem virðast vera mjög dýrar til skemmri tíma geta reynst ódýrar í lengri tíma samhengi vegna þeirrar nýsköpunar sem þær kunna að leiða til. Ekki má heldur gleyma því að aðgerðir sem farið er í strax gætu bætt lífsgæði fólks mikið.
24. júní 2020

Baráttan gegn loftslagsvandanum krefst mikils fjármagns

Hlutverk fjármálageirans er og verður mjög stórt í öllum þeim aðgerðum sem nauðsynlegar eru til þess að ná tökum á loftslagsvandanum. Markmið íslenskra stjórnvalda er að ná kolefnishlutleysi fyrir árið 2040. Fjárfestingaþörfin er gífurleg og til þess að uppfylla þá þörf þarf að beina miklu fjármagni á rétta staði og í rétt verkefni.
Vefkökur

Með því að smella á “Leyfa allar” samþykkir þú notkun á vefkökum til þess að auka virkni vefsins, greina vefnotkun og aðstoða við markaðssetningu.

Nánar um vefkökur

Tryggja virkni vefsins

Greina notkun svo við getum mælt og aukið gæði vefsins

Notaðar til að birta persónubundnar auglýsingar

Nánar um vefkökur