31 mín­úta og 16 sek­únd­ur

Viðskiptasamband Íslands og Amazon er afar mikilvægt og má t.d. benda á að á bilinu 40-60% af öllum fiski sem ræktaður er í fiskeldi á Íslandi er keypt af Amazon í gegnum dótturfélagið Whole Foods.
4. nóvember 2019

Metið er 31 mínúta. Og hitt metið er 16 sekúndur. Met í hverju? Við skulum segja, í verslun. Þetta eru innkaupahraðamet fjölskyldunnar í verslun.

Í meira en eitt ár höfum við fjölskyldan, með fáum undantekningum, gert öll okkar matarinnkaup í gegnum Amazon Fresh og dótturfélag Amazon, Whole Foods. Á þeim tæplega fimm árum sem við höfum verið búsett í Bandaríkjunum höfum við mest verslað hjá Amazon.

Heimavöllurinn

Við búum á heimasvæði Amazon, í Seattle í Washington ríki, þar sem fyrirtækið varð til. Hér er Amazon sannkölluð efnahagsvél fyrir svæðið. Félagið hefur nýtt þá stöðu sína til tilrauna- og vöruþróunarstarfsemi alla tíð og sér ekki fyrir endann á því. Yfir 70 þúsund manns starfa á vegum Amazon á Seattle-svæðinu og þar af eru yfir 45 þúsund í höfuðstöðvunum sem dreifast á yfir 40 byggingar.

Tilraun 1 – 31 mínúta

Ég ákvað að gera tilraun og sjá hversu hröð þjónusta var í boði hjá Amazon, þegar kom að kaupum á íslensku sjávarfangi.

Ég fór í símann, opnaði appið, og pantaði lax og þorsk – frá Íslandi – og nýtti mér Prime Now þjónustu Amazon til að flýta ferlinu sem mest.

Ein hvítvín flaut með, en það var ekki lagt upp með það. Auglýsingin birtist svo glannalega inn í miðri pöntun að ég gat eiginlega ekki annað en kippt henni með.

Amazon Prime Now er flýtiþjónusta við heimsendingu á vörum. Amazon býður upp á þetta meðal annars í krafti þess hversu sterkir innviðirnir eru þegar kemur að vöruflutningi í nærsamfélögum.

Amazon nýtir sér dreifikerfi póstsins þegar það á við. Innreið Uber og Lyft hefur síðan gjörbylt heimsendingarkerfum og gert það mögulegt að koma matarsendingum til fólks á skemmri tíma en áður hefur verið hægt. Þá hefur uppbygging Amazon á eigin dreifikerfi – á láði og lofti – ýtt undir hraðari þjónustu.

Það er skemmst frá því að segja að þjónustustigið með Amazon Prime Now er með ólíkindum. Pokar af vörum – gæðavörum frá íslenskum sjávarútvegsfyrirtækjum – voru komnar heim að dyrum á 31 mínútu. Bílstjóri frá Uber kom með vörurnar til mín með bros á vör.

Þessi tilraun heppnaðist vel og sýndi mér að þjónustustigið hjá Amazon er orðið verulega hátt.

Tilraun 2 – 16 sekúndur

Aðra tilraun gerði ég í Amazon Go versluninni sem er við höfuðstöðvarnar í Seattle. Það er fyrsta verslun sinnar tegundar í heiminum og byggir á hreyfiskynjurum og myndavélatækni í lofti verslunarinnar, sem nemur allar hreyfingar notenda eftir að þeir hafa skráð sig inn í verslunina í gegnum Amazon Go appið.

Ég gekk rakleiðis að hillunni og kippti með mér dós af Siggi’s skyr – þó ekki nema bara til að styðja einstakt frumkvöðlaævintýri Sigurðar K. Hilmarssonar. Þetta tók mig 16 sekúndur. Um leið birtist strimillinn í símanum mínum með staðfestingu á að varan hefði verið skuldfærð af kreditkortinu mínu.

Líkt og með netverslunartækni Amazon þá er það þjónustustigið sem kemur manni mest á óvart. Engir búðarkassar eru í versluninni og allt gengur hratt fyrir sig.

Framundan er svo ævintýralegur vöxtur Amazon þegar kemur að uppbyggingu Amazon Go verslana sem byggja á fyrrnefndri tækni. Samkvæmt áætlunum fyrirtækisins munu þúsundir verslana spretta upp, þar sem fáir munu vinna og raðir heyra sögunni til.

Ekki vanmeta áhrifin

Ég hef að undanförnu unnið að athugun á tækifærum og ógnunum fyrir íslenskan sjávarútveg á þeim markaði sem starfsemi Amazon hefur búið til. Þetta er landamæralaus markaður sem vex á ógnarhraða og byggir að miklu leyti á sífellt hækkandi þjónustustigi Amazon þar sem allt snýst um að nota tæknina til að auðvelda viðskiptavinum lífið.

Eitt af því sem kom mér mest á óvart var hversu umfangsmikið viðskiptasambandið er milli Íslands og Amazon. Á bilinu 40-60% af öllum fiski sem ræktaður er í fiskeldi á Íslandi eru keypt af Amazon – í gegnum dótturfélagið Whole Foods – þegar heildarkeðjan er rakin allt til enda.

Framleiðslan er að vaxa mikið þessi misserin og nýir markaðir, meðal annars í Kína, að opnast. Þá hafa ýmsar aðrar vörur einnig vaxið nokkuð innan Amazon að undanförnu, og má nefna íslenskan þorsk sem dæmi. En það er engu að síður ljóst að mikil tækifæri eru í því fólgin að auka söluna á þorskinum og sýnileika íslenska þorsksins hjá Amazon.

Í skýrslu sem fylgir með þessari grein er staða íslensks sjávarútvegs innan þessa markaðssvæðis – Amazon – gerð að umtalsefni. Meðal þess sem fjallað er um eru þær umfangsmiklu breytingarnar sem eru að verða á smásölumarkaði og eru að setja töluverða pressu á matvælaframleiðendur.

Amazon Go

Landamæralaus markaður – tækifæri íslensks sjávarútvegs innan Amazon og Whole Foods

Eins og fram kemur að ofan gerði Magnús Halldórsson, ritstjóri Vísbendingar, skýrslu um matvörusölu í netverslunum og tækifærum og áskorunum sem hún felur í sér.

Meðal þess sem kemur fram í skýrslunni er:

  • Amazon er með mestu markaðshlutdeildina meðal netverslana í Bandaríkjunum, eða 48%. Matvöruverslun Amazon hefur að jafnaði aukist um 15-26% á hverjum ársfjórðungi síðustu tvö ár.
  • Um 40-60% af öllum eldisfiski á Íslandi hefur verið að fara í sölu hjá Whole Foods, sem þjónar ekki aðeins einstaklingum heldur er einnig að vaxa mikið sem heildverslun fyrir veitingastaði og aðra sambærilega viðskiptavini. Þetta hefur skipt miklu máli á uppbyggingartíma greinarinnar.
  • Amazon hefur sett upp frystihús og ferskvörugeymslur í New York, New Jersey, Pennsylvania, Connecticut, Kaliforníu, Washington, Maryland og Boston og ætla að halda áfram að byggja þessa starfsemi upp. Sambærileg sókn á önnur markaðssvæði í heiminum í undirbúningi.
  • Vöxtur í verslun á netinu og heimsendingatækni er komin lengra en margir átta sig á. Tæknilausnir tilbúnar, markaðssókn hafin. Fjárfestar finna fyrir tæknilegu forskoti Amazon, enda hefur fyrirtækið verið að sýna spilin og hefur nú þegar fjármagnað næstum tíu ára vaxtaáform.
  • Amazon er stórveldi og leiðandi í netverslun. Mikilvægt að huga að því núna hvernig koma eigi íslenskum matvörum, sjávarafurðum og landbúnaðarafurðum (fiski, kjöti og annarri matvöru), inn á þann landamæralausa markað, sem mun fylgja með frekari stækkun Amazon Prime. Þar er heimurinn undir og svo til sama gæðakerfi notað á öllum mörkuðum.
  • Mikilvægt að styrkja viðskiptasambandið sem ætti að geta verið mun umfangsmeira miðað við stærð Bandaríkjamarkaðar og góðar samgöngur milli landanna.

Íslenskur fiskur í erlendum netverslunum – málstofa

Skýrslan um landamæralausan markað kom út í tengslum við málstofu á Sjávarútvegsráðstefnunni 2019 og er birt undir merkjum Vísbendingar. Vísbending hefur komið út frá því árið 1983 og er sérhæft fjárfestafréttabréf fyrir íslenskan markað.

 Yfirskrift málstofunnar var: Íslenskur fiskur í erlendum netverslunum. Þar var skýrslan kynnt og þær Heiða Kristín Helgadóttir, framkvæmdastjóri Niceland Seafood og Agnes Guðmundsdóttir, markaðsstjóri Icelandic Asia og formaður Félags kvenna í sjávarútvegi fluttu erindi. Málstofunni laukur með pallborðsumræðum með þátttöku Agnesar og Heiðu Kristínar auk Viðars Engilbertssonar, sérfræðings í markaðsmálum hjá Samtökum fyrirtækja í sjávarútvegi.

Þú gætir einnig haft áhuga á
Ferðamenn á jökli
9. júní 2021

Tölum íslensku um sjálfbærni

Þegar nýjar hugmyndir, tækni eða aðferðir ryðja sér til rúms á Íslandi koma þær oft erlendis að og fagorðin eru gjarnan á ensku. Það er hætt við því að erlend fagorð torveldi okkur skilning á nýjungum og festi þær í einhverjum fílabeinsturni, sem er miður – nógu erfitt er samt að setja sig inn í umræðuna eða læra á ný tæki.
31. maí 2021

Fjárfestum í framtíðinni

Fjárfestar hafa í auknum mæli tileinkað sér aðferðafræði ábyrgra fjárfestinga. Ekki að ástæðulausu, þar sem rannsóknir sýna fylgni milli góðs árangurs fyrirtækja í sjálfbærnimálum og arðsemi í rekstri til lengri tíma.
5. maí 2021

Hreystineistinn kveiktur hjá krökkunum

„Tilgangur Skólahreysti var að kveikja aftur þennan hreystineista sem okkur fannst vera að deyja út,“ segir Andrés Guðmundsson, sem stofnaði keppnina með eiginkonu sinni, Láru B. Helgdóttur, árið 2005. Skólahreysti öðlaðist fljótt miklar vinsældir meðal krakkanna og síðustu tíu árin hafa um 110 af 120 skólum á landinu tekið þátt í keppninni.
Vindmyllur í Búrfellslundi.
2. mars 2021

Græn fjármögnun er allra hagur

Hjá Landsbankanum hefur um árabil verið lögð áhersla á sjálfbærni. Undanfarið hafa stór skref verið tekin í grænni fjármögnun bankans og starfsemi síðasta árs hefur fengið alþjóðlega vottun á kolefnisjöfnun.
28. jan. 2021

Persónuvernd og öryggi barna á netinu

Fullorðnir bera ábyrgð á að börn fái að kynnast ólíkum miðlum og þeim tækifærum sem felast í net- og snjallsímanotkun. Foreldrar þurfa einnig að vera vakandi yfir því hvað börnin þeirra eru að gera á netinu.
Fjöll
27. jan. 2021

Ný fjármálaumgjörð vegvísir að sjálfbærri framtíð

Bankar víða um heim gefa í síauknum mæli út svokallaðar sjálfbærar fjármálaumgjarðir sem stýra fjármagni í átt að sjálfbærum verkefnum og skilgreina sjálfbær verkefni. Landsbankinn hefur nú bæst í hópinn og gefið út sjálfbæra fjármálaumgjörð í fyrsta sinn. En hvers vegna og hvað þýðingu hefur þessi útgáfa?
Guðrún Tinna Ólafsdóttir
18. jan. 2021

Svanni veitir góðum hugmyndum kvenna brautargengi

 „Svanni eflir konur í fyrirtækjarekstri og gerir þeim kleift að framkvæma góðar hugmyndir. Þannig stuðlar hann að nýsköpun og blómlegu atvinnulífi,“ segir Guðrún Tinna Ólafsdóttir, stjórnarformaður Svanna - lánatryggingasjóðs kvenna. Landsbankinn er bakhjarl sjóðsins sem hefur opnað fyrir umsóknir.
Dagatal Landsbankans 2021
22. des. 2020

Dagatal Landsbankans 2021: Tækniframfarir og samfélagsbreytingar

Aðlögunarhæfni mannskepnunnar er ótrúleg sem er ómetanlegt í heimi sem tekur jafn örum breytingum og sá sem við byggjum. Hugviti mannfólksins virðist lítil mörk sett og hraði tækniþróunar slíkur að erfitt getur verið að átta sig á því hversu mikið hefur breyst á stuttum tíma.
Starfsfólk í hjálparstarfi
18. des. 2020

Fólk vill láta gott af sér leiða

Hjálpar- og styrktarfélög hafa ekki farið varhluta af heimsfaraldri og öllum þeim nýju lögmálum og siðum sem heimurinn hefur þurft að tileinka sér árið 2020.
Vindmyllur
19. nóv. 2020

Mikilvægt að þekkja raunveruleg umhverfisáhrif banka

Í gegnum tíðina hafa umhverfisáhrif banka gjarnan verið talin smávægileg. Bankar eru að upplagi skrifstofufyrirtæki og rekstur þeirra krefst ekki beinnar notkunar á auðlindum eða mengandi efnum í stórum stíl. Bankar og aðrar fjármálastofnanir hafa því ekki verið sett undir sama hatt og verksmiðjur, flugfélög eða önnur starfsemi sem sýnilega hefur bein áhrif á umhverfið. Í dag er hinsvegar gerð skýr krafa um að bankar mæli og greini frá óbeinum umhverfisáhrifum sínum.
Vefkökur

Með því að smella á “Leyfa allar” samþykkir þú notkun á vefkökum til þess að auka virkni vefsins, greina vefnotkun og aðstoða við markaðssetningu.

Nánar um vefkökur