Ef þú gefur svikurum upp kreditkortanúmerið þitt eða aðgangsupplýsingar að netbanka getur þú tapað háum fjárhæðum – jafnvel öllu sparifénu þínu. Farðu varlega, beittu heilbrigðri skynsemi og taktu með fyrirvara öllum skilaboðum þar sem beðið er um að þú gerir eitthvað, s.s. smella á hlekk, skrá þig inn eða gefa upp greiðsluupplýsingar. Þetta á sérstaklega við ef þú áttir ekki frumkvæði að samskiptunum.
Hvað á ég að gera til að verjast svikum?
Hér fyrir neðan eru nokkur atriði sem þú skalt hafa í huga til að verjast svikatilraunum:
- Farðu mjög varlega þegar þú færð tölvupóst eða SMS-skilaboð sem innihalda hlekki.
- Ef þú áttir ekki von á skilaboðum frá viðkomandi aðila skaltu fara sérstaklega varlega. Ertu alveg viss um að skilaboðin séu raunveruleg?
- Fölsk smáskilaboð eða tölvupóstar geta verið afar sannfærandi í útliti. Textinn getur líka verið villulaus og á góðri íslensku (eða öðru tungumáli).
- Algeng leið til svika er að afrita raunverulegar vefsíður (t.d. netbanka). Svikasíðurnar geta litið nákvæmlega eins út og raunverulegar síður.
- Ef þú hefur smellt á hlekk sem færir þig yfir á vefsíðu eða app skaltu aldrei gefa upp aðgangsupplýsingar að netbanka, kreditkortaupplýsingar eða aðrar viðkvæmar upplýsingar. Þú skalt frekar fara inn á vefsíðu viðkomandi fyrirtækis eða stofnunar eftir venjulegum leiðum og skrá þig inn þar.
- Bankar senda þér aldrei hlekki sem leiða inn á netbanka eða app þar sem þú þarft að skrá þig inn.
- Bankar hafa aldrei samband að fyrra bragði, t.d. með því að senda skilaboð, og biðja þig um að slá inn aðgangsupplýsingar að netbankanum, kreditkortanúmer eða annað slíkt.
- Svikarar stunda einnig að hringja í fólk til að blekkja það til að gefa upp kreditkortanúmer, aðgangsupplýsingar að netbönkum eða aðrar slíkar upplýsingar.
- Ef þú hefur gefið upp notendanafn og lykilorð á falskri síðu er mikilvægt að breyta lykilorðinu þínu strax.
Hvað á ég að gera ef ég verð fyrir svikum?
Ef þig grunar að þú hafir orðið fyrir svikum hafðu samband við viðskiptabankann þinn sem fyrst. Þú getur haft samband við Landsbankann í síma 410 4000, með því að senda okkur tölvupóst á landsbankinn@landsbankinn.is og með því að hafa samband á Messenger. Þú getur tilkynnt lögreglu um svikin með því að senda tölvupóst í netfangið cybercrime@lrh.is.
Ef kortinu eða kortanúmerinu þínu er stolið getur þú fryst það strax í appinu. Þú getur líka haft samband við okkur (sjá að ofan) eða hringt í Valitor í síma 525 2000.
Landsbankinn hefur birt fjölda fræðslugreina um varnir gegn netsvikum. Við mælum sérstaklega með þessum greinum til sumarlesturs:
Þekktu muninn á fölskum og raunverulegum skilaboðum