Per­sónu­vernd barna - hvaða upp­lýs­ing­ar vinn­ur bank­inn um þig?

Allar upplýsingar um þig eða sem tengjast þér eru persónuupplýsingar, t.d. nafnið þitt, kennitalan, heimilisfang og símanúmer og jafnvel ljósmyndir af þér eða myndbönd. Persónuvernd þýðir að þú átt rétt á þínu einkalífi. Bankinn biður þig ekki um meiri upplýsingar en hann þarf.
27. janúar 2021 - Landsbankinn

Af hverju þarf bankinn persónuupplýsingar um þig?

Bankanum er skylt samkvæmt lögum að þekkja viðskiptavini sína. Þess vegna þarf hann að fá upplýsingar um nafnið þitt, aldur, hvar þú átt heima og hvernig hægt er að hafa samband við þig, t.d. ef stofnaður er reikningur í þínu nafni eða þú færð aðgang að netbanka/appi bankans. Einnig biður bankinn um afrit af skilríkjunum þínum ef þú átt gild skilríki, til dæmis vegabréf eða rafræn skilríki.

Hvernig notar bankinn persónuupplýsingarnar þínar?

Bankinn þarf mismunandi upplýsingar um þig eftir því hvaða þjónustu þú notar. Ungir viðskiptavinir bankans geta t.d. stofnað bankareikninga, fengið kort til að borga með, byrjað að spara, stofnað aðgang að netbanka og notað Landsbankaappið, allt eftir þörfum og aldri hvers og eins. Ef þú ert yngri en 13 ára þarf foreldri eða forráðamaður að stofna til viðskipta fyrir þig en eftir 13 ára aldur getur þú óskað eftir ákveðinni þjónustu án aðkomu foreldra. Bankinn notar upplýsingarnar um þig þegar það er nauðsynlegt svo þú getir notað þjónustuna eins og þér hentar. Það gilda alls konar lög um bankastarfsemi og upplýsingar þínar. Bankinn má ekki skoða eða nota upplýsingar þínar nema hafa góðu ástæðu til þess. Þær eru m.a. notaðar til þess að:

  • Kynnast þér áður en þú byrjar í viðskiptum eða hafa samband við þig síðar.
  • Leyfa þér að nota vörurnar okkar eins og bankareikning, kort, netbanka og öpp eða hjálpa þér á annan hátt ef þú óskar eftir því.
  • Fylgja lögum og reglum sem gilda um bankann og starfsemi hans til þess að tryggja öryggi þitt og upplýsinga þinna.
  • Hjálpa bankanum að búa til betri vörur og þjónustu, t.d. fyrir ungt fólk.

Bankinn notar upplýsingarnar þínar aðeins eins og hann má samkvæmt lögum og eins og þú eða foreldrar þínir hafið leyft okkur að gera. Foreldrar eða forráðamenn geta óskað eftir öllum upplýsingum um þig hvenær sem er og bankinn verður að afhenda þær.

Hvaðan fær bankinn upplýsingar um þig?

Stærstur hluti af upplýsingum sem bankinn notar koma frá þér þegar þú byrjar í viðskiptum. Bankinn fær ýmsar aðrar upplýsingar um þig þegar þú notar þjónustuna okkar eins og bankareikninga, kort eða app en þá verða til meiri upplýsingar um þig, sem bankinn verður að geyma. Þegar þú borgar með korti eða með símanum þá sér bankinn í hvaða búð þú ert og hvað þú eyðir miklu en bankinn sér ekki hvað þú kaupir. Þegar þú átt bankareikning sér bankinn hvenær þú leggur inn, tekur út og hvert þú millifærir peninga. Þegar þú skoðar vefsíðu eða öpp bankans safna vefkökur upplýsingum um þig og hvað þú gerir á vefsíðunni. Ef þú ert yngri en 18 ára getur foreldri þitt eða forráðamaður einnig afhent okkur upplýsingar um þig, t.d. ef sótt er um kort eða stofnaður er bankareikningur fyrir þig. Ef þú heimsækir útibú bankans, hringir í okkur eða spjallar við okkur í netspjalli þá geymum við upptökur og efni úr öryggismyndavélum, símtali og netspjalli í stuttan tíma.

Þú átt ákveðinn rétt og getur stjórnað upplýsingunum þínum

Börn og ungt fólk eiga sama rétt og fullorðnir. Samkvæmt lögum getur þú óskað eftir því að:

  • Fá að sjá hvaða upplýsingar bankinn á til um þig og fengið þær sendar.
  • Breyta eða leiðrétta upplýsingar um þig.
  • Bankinn hætti að nota upplýsingarnar þínar af einhverri ástæðu eða mótmælt því að bankinn noti þær.
  • Upplýsingum um þig verði eytt. Bankinn getur eytt upplýsingum ef lög leyfa það.
  • Bankinn noti ekki tölvur til að taka ákvörðun um þig (bankinn notar ekki tölvur til að taka ákvarðanir um fólk sem er yngra en 18 ára).

Ef þú ert eldri en 13 ára og með rafræn skilríki getur þú beðið okkur um þessa hluti í réttindagátt Landsbankans. Ef þú ert yngri en 13 ára getur þú beðið foreldri eða forráðamann um að aðstoða þig.

Við pössum upplýsingarnar þínar og látum þig vita ef eitthvað fer úrskeiðis

Það getur verið erfitt að skilja af hverju upplýsingar eru mikilvægar og af hverju það er mikilvægt fyrir þig að passa upp á þær og stjórna þeim. Hugsaðu um eitthvað sem skiptir þig miklu máli – eins og símann þinn eða annan hlut sem þér þykir vænt um. Þú vilt ekki að einhver annar skoði þessa hluti nema þú hafir leyft það. Ef þú leyfir einhverjum að nota hlutina þína þá viltu vita hvernig þeir eru notaðir, að farið sé vel með þá og að þú fáir að vita ef eitthvað kemur fyrir hlutina. Þannig hugsar Landsbankinn um upplýsingarnar þínar því þær eru mikilvægar fyrir þig og þitt einkalíf.

Hvað eru upplýsingar um þig geymdar lengi?

Bankinn verður að geyma upplýsingar um þig og hvernig þú notar þjónustu okkar, því það eru lög sem segja okkur að gera það. Bankinn geymir upplýsingar um þig á meðan þú velur að nota vörurnar okkar, öppin eða aðra þjónustu. Þegar bankinn þarf upplýsingarnar ekki lengur þá hættir hann að nota þær eða eyðir þeim.

Stundum þarf bankinn að afhenda upplýsingar um þig til annarra. Bankinn vinnur með öðrum fyrirtækjum sem hjálpa bankanum að veita þér þjónustu. Ef þú til dæmis vilt tengja kortið þitt við símann eða úrið til að borga er nauðsynlegt að afhenda upplýsingar um kortið þitt til fyrirtækjanna sem framleiða símann eða úrið. Bankinn veitir öðrum fyrirtækjum aðgang að upplýsingum um þig ef þau hjálpa okkur að veita þér bankaþjónustu. Fyrirtæki sem býr til debetkort fyrir þig er dæmi um þannig fyrirtæki. Bankanum getur líka verið skylt að afhenda upplýsingar til opinberra aðila sem fylgjast með því að bankinn fari eftir lögum.

Viltu vita meira eða hefur þú spurningar?

Í bankanum vinnur persónuverndarfulltrúi sem fylgist með því hvað bankinn gerir við upplýsingarnar um þig. Ef þú ert eldri en 13 ára þá getur þú spurt persónuverndarfulltrúann um það hvað bankinn gerir við upplýsingarnar þínar. Ef þú ert yngri en 13 ára geta foreldrar þínir eða forráðamenn sent persónuverndarfulltrúanum okkar tölvupóst á personuvernd@landsbankinn.is

Þú gætir einnig haft áhuga á
14. okt. 2021

Þú getur byggt upp séreign með skyldulífeyrissparnaðinum

Í hugum margra er lítill munur á lífeyrissjóðum og þeirri þjónustu sem þeir bjóða upp á. Sú er þó ekki raunin og liggur munurinn m.a. í því að sumir lífeyrissjóðir bjóða fólki upp á þann kost að greiða hluta af skyldulífeyrissparnaði í séreign sem ella hefði runnið í samtryggingu. Séreignin erfist að fullu við fráfall sjóðsfélaga.
7. okt. 2021

Hvernig getur sparnaður stuðlað að sjálfbærara samfélagi?

Loftslagsbreytingar, góðir stjórnarhættir og ábyrg nýting auðlinda jarðar eru aðeins nokkur viðfangsefni sjálfbærni, enda snertir hún á flestu sem við tökum okkur fyrir hendur.
Verðbréfasíða í netbanka
5. okt. 2021

Þetta er gott að vita áður en þú kaupir hlutabréf

Áður en fjárfest er í hlutabréfum er mikilvægt að vera með lykilhugtök á hreinu, skilja ferlið og vera meðvituð um áhættuna sem fylgir.
Kona að hlaupa
15. sept. 2021

Hvers vegna eignadreifingarsjóðir?

Þegar þú fjárfestir í eignadreifingarsjóði fjárfestir þú í vel dreifðu eignasafni. Markmið eignadreifingarsjóða er að ná ávöxtun og dreifa áhættu með virkri stýringu á fjárfestingum í íslenskum og erlendum fjármálagerningum.
28. júní 2021

Ertu á leið í sumarfrí?

Þú getur nýtt þér nánast alla þjónustu bankans í símanum og tölvunni. Í þessari grein er fjallað um nokkrar algengustu aðgerðirnar í appinu og netbankanum sem geta komið sér vel í sumarfríinu.
Rafbíll í hleðslu
7. júní 2021

Ertu á leiðinni í fyrsta rafbílaferðalagið?

Ferðalög á rafbílum hafa aldrei verið auðveldari og sífellt fjölgar nýjum hraðhleðslustöðvum sem geta hlaðið bílinn nánast til fulls á 10-40 mínútum. Það þarf þó að hafa nokkra hluti í huga áður en lagt er af stað í langferðalag á rafbílnum.
Verðbréf í appi
3. maí 2021

Þetta er gott að vita áður en þú kaupir í sjóði

Fjárfesting í verðbréfa- og fjárfestingarsjóðum er vinsæl leið til að ávaxta sparifé. Almennt má segja að slíkir sjóðir gefi kost á meiri ávöxtun en hefðbundnir sparireikningar, sérstaklega þegar vextir eru lágir. Áhættan er á hinn bóginn meiri og hún er mjög misjöfn á milli sjóða. Því er gott að þekkja nokkur lykilhugtök þegar þú veltir fyrir þér að setja sparnaðinn þinn, eða hluta af honum, í sjóð.
29. mars 2021

Nýttu þér bankaþjónustu í símanum og á netinu

Þú getur nýtt þér nánast alla þjónustu bankans í símanum og tölvunni. Í þessari grein er fjallað um nokkrar algengustu aðgerðirnar sem eru framkvæmdar í appinu og netbankanum.
24. mars 2021

Aldrei of snemmt að byrja að spara

Sparnaður er góð leið til þess að láta drauma sína rætast. Það er gaman að sjá fjárhæðina hækka og því fylgir öryggistilfinning að eiga fyrir óvæntum útgjöldum. Svo er mikið frelsi fólgið í því að geta keypt sér það sem mann vantar eða bara langar í, þegar maður vill.
8. mars 2021

Ertu að hugsa um að kaupa rafbíl?

Samgöngur eru órjúfanlegur hluti af daglegu lífi. Kostnaður við samgöngur vegur þungt í heimilisbókhaldinu og fólk getur sparað sér ótrúlega mikla peninga með því að gera breytingar á því hvernig það fer á milli staða.
Vefkökur

Með því að smella á “Leyfa allar” samþykkir þú notkun á vefkökum til þess að auka virkni vefsins, greina vefnotkun og aðstoða við markaðssetningu.

Nánar um vefkökur