Per­sónu­vernd barna - hvaða upp­lýs­ing­ar vinn­ur bank­inn um þig?

Allar upplýsingar um þig eða sem tengjast þér eru persónuupplýsingar, t.d. nafnið þitt, kennitalan, heimilisfang og símanúmer og jafnvel ljósmyndir af þér eða myndbönd. Persónuvernd þýðir að þú átt rétt á þínu einkalífi. Bankinn biður þig ekki um meiri upplýsingar en hann þarf.
27. janúar 2021 - Landsbankinn

Af hverju þarf bankinn persónuupplýsingar um þig?

Bankanum er skylt samkvæmt lögum að þekkja viðskiptavini sína. Þess vegna þarf hann að fá upplýsingar um nafnið þitt, aldur, hvar þú átt heima og hvernig hægt er að hafa samband við þig, t.d. ef stofnaður er reikningur í þínu nafni eða þú færð aðgang að netbanka/appi bankans. Einnig biður bankinn um afrit af skilríkjunum þínum ef þú átt gild skilríki, til dæmis vegabréf eða rafræn skilríki.

Hvernig notar bankinn persónuupplýsingarnar þínar?

Bankinn þarf mismunandi upplýsingar um þig eftir því hvaða þjónustu þú notar. Ungir viðskiptavinir bankans geta t.d. stofnað bankareikninga, fengið kort til að borga með, byrjað að spara, stofnað aðgang að netbanka og notað Landsbankaappið, allt eftir þörfum og aldri hvers og eins. Ef þú ert yngri en 13 ára þarf foreldri eða forráðamaður að stofna til viðskipta fyrir þig en eftir 13 ára aldur getur þú óskað eftir ákveðinni þjónustu án aðkomu foreldra. Bankinn notar upplýsingarnar um þig þegar það er nauðsynlegt svo þú getir notað þjónustuna eins og þér hentar. Það gilda alls konar lög um bankastarfsemi og upplýsingar þínar. Bankinn má ekki skoða eða nota upplýsingar þínar nema hafa góðu ástæðu til þess. Þær eru m.a. notaðar til þess að:

  • Kynnast þér áður en þú byrjar í viðskiptum eða hafa samband við þig síðar.
  • Leyfa þér að nota vörurnar okkar eins og bankareikning, kort, netbanka og öpp eða hjálpa þér á annan hátt ef þú óskar eftir því.
  • Fylgja lögum og reglum sem gilda um bankann og starfsemi hans til þess að tryggja öryggi þitt og upplýsinga þinna.
  • Hjálpa bankanum að búa til betri vörur og þjónustu, t.d. fyrir ungt fólk.

Bankinn notar upplýsingarnar þínar aðeins eins og hann má samkvæmt lögum og eins og þú eða foreldrar þínir hafið leyft okkur að gera. Foreldrar eða forráðamenn geta óskað eftir öllum upplýsingum um þig hvenær sem er og bankinn verður að afhenda þær.

Hvaðan fær bankinn upplýsingar um þig?

Stærstur hluti af upplýsingum sem bankinn notar koma frá þér þegar þú byrjar í viðskiptum. Bankinn fær ýmsar aðrar upplýsingar um þig þegar þú notar þjónustuna okkar eins og bankareikninga, kort eða app en þá verða til meiri upplýsingar um þig, sem bankinn verður að geyma. Þegar þú borgar með korti eða með símanum þá sér bankinn í hvaða búð þú ert og hvað þú eyðir miklu en bankinn sér ekki hvað þú kaupir. Þegar þú átt bankareikning sér bankinn hvenær þú leggur inn, tekur út og hvert þú millifærir peninga. Þegar þú skoðar vefsíðu eða öpp bankans safna vefkökur upplýsingum um þig og hvað þú gerir á vefsíðunni. Ef þú ert yngri en 18 ára getur foreldri þitt eða forráðamaður einnig afhent okkur upplýsingar um þig, t.d. ef sótt er um kort eða stofnaður er bankareikningur fyrir þig. Ef þú heimsækir útibú bankans, hringir í okkur eða spjallar við okkur í netspjalli þá geymum við upptökur og efni úr öryggismyndavélum, símtali og netspjalli í stuttan tíma.

Þú átt ákveðinn rétt og getur stjórnað upplýsingunum þínum

Börn og ungt fólk eiga sama rétt og fullorðnir. Samkvæmt lögum getur þú óskað eftir því að:

  • Fá að sjá hvaða upplýsingar bankinn á til um þig og fengið þær sendar.
  • Breyta eða leiðrétta upplýsingar um þig.
  • Bankinn hætti að nota upplýsingarnar þínar af einhverri ástæðu eða mótmælt því að bankinn noti þær.
  • Upplýsingum um þig verði eytt. Bankinn getur eytt upplýsingum ef lög leyfa það.
  • Bankinn noti ekki tölvur til að taka ákvörðun um þig (bankinn notar ekki tölvur til að taka ákvarðanir um fólk sem er yngra en 18 ára).

Ef þú ert eldri en 13 ára og með rafræn skilríki getur þú beðið okkur um þessa hluti í réttindagátt Landsbankans. Ef þú ert yngri en 13 ára getur þú beðið foreldri eða forráðamann um að aðstoða þig.

Við pössum upplýsingarnar þínar og látum þig vita ef eitthvað fer úrskeiðis

Það getur verið erfitt að skilja af hverju upplýsingar eru mikilvægar og af hverju það er mikilvægt fyrir þig að passa upp á þær og stjórna þeim. Hugsaðu um eitthvað sem skiptir þig miklu máli – eins og símann þinn eða annan hlut sem þér þykir vænt um. Þú vilt ekki að einhver annar skoði þessa hluti nema þú hafir leyft það. Ef þú leyfir einhverjum að nota hlutina þína þá viltu vita hvernig þeir eru notaðir, að farið sé vel með þá og að þú fáir að vita ef eitthvað kemur fyrir hlutina. Þannig hugsar Landsbankinn um upplýsingarnar þínar því þær eru mikilvægar fyrir þig og þitt einkalíf.

Hvað eru upplýsingar um þig geymdar lengi?

Bankinn verður að geyma upplýsingar um þig og hvernig þú notar þjónustu okkar, því það eru lög sem segja okkur að gera það. Bankinn geymir upplýsingar um þig á meðan þú velur að nota vörurnar okkar, öppin eða aðra þjónustu. Þegar bankinn þarf upplýsingarnar ekki lengur þá hættir hann að nota þær eða eyðir þeim.

Stundum þarf bankinn að afhenda upplýsingar um þig til annarra. Bankinn vinnur með öðrum fyrirtækjum sem hjálpa bankanum að veita þér þjónustu. Ef þú til dæmis vilt tengja kortið þitt við símann eða úrið til að borga er nauðsynlegt að afhenda upplýsingar um kortið þitt til fyrirtækjanna sem framleiða símann eða úrið. Bankinn veitir öðrum fyrirtækjum aðgang að upplýsingum um þig ef þau hjálpa okkur að veita þér bankaþjónustu. Fyrirtæki sem býr til debetkort fyrir þig er dæmi um þannig fyrirtæki. Bankanum getur líka verið skylt að afhenda upplýsingar til opinberra aðila sem fylgjast með því að bankinn fari eftir lögum.

Viltu vita meira eða hefur þú spurningar?

Í bankanum vinnur persónuverndarfulltrúi sem fylgist með því hvað bankinn gerir við upplýsingarnar um þig. Ef þú ert eldri en 13 ára þá getur þú spurt persónuverndarfulltrúann um það hvað bankinn gerir við upplýsingarnar þínar. Ef þú ert yngri en 13 ára geta foreldrar þínir eða forráðamenn sent persónuverndarfulltrúanum okkar tölvupóst á personuvernd@landsbankinn.is

Þú gætir einnig haft áhuga á
Fjölskylda að útbúa mat
17. feb. 2021

Leitin að ávöxtun

Þar sem vextir á Íslandi eru nú lágir þarf fólk sem vill spara, eða hefur nú þegar komið sér upp sparnaði, að hugsa betur um hvernig það getur fengið góða ávöxtun. Þá er eðlilegt að spyrja hvaða sparnaðarleiðir henti til að fá sem besta vexti en takmarka um leið áhættuna.
11. sept. 2020

Hvernig má fá góða ávöxtun í lágvaxtaumhverfi?

Nú þegar vextir á Íslandi eru í sögulegu lágmarki þurfa sparifjáreigendur og fjárfestar að takast á við nýjar og framandi aðstæður. Til að fá ávöxtun umfram verðbólgu er viðbúið að taka þurfi meiri áhættu.
Skipulagning framkvæmda
9. júní 2020

Hvað kostar að taka skammtímalán?

Óvænt útgjöld eða tekjufall geta valdið því að stundum þarf að taka lán til skamms tíma og með litlum fyrirvara. Ýmis skammtímalán eru í boði og það borgar sig að kanna hvar hægt er að fá bestu kjörin.
5000 króna seðill
24. apríl 2020

Hvenær gildir vísitala neysluverðs til verðtryggingar?

Vísitala neysluverðs reiknast ekki strax til verðtryggingar. Í þessum pistli er fjallað um hvernig og hvenær vísitalan er tekin með í reikninginn.
Eldri hjón með hund
27. mars 2020

Hvernig fæ ég bankaþjónustu án þess að fara í útibú?

Hér er að finna svör við nokkrum algengum spurningum þeirra sem eru að nota netbankann eða appið í fyrsta sinn.
Stúlka í símanum
13. mars 2020

Nýttu þér bankaþjónustu í símanum og á netinu

Í flestum tilvikum er engin þörf á að fara í útibú til að fá bankaþjónustu því hægt er að framkvæma helstu aðgerðir og fá ýmis konar þjónustu með síma og tölvu að vopni. Hér getur þú kynnt þér hvernig stunda má heimsóknar- og snertilaus bankaviðskipti.
Litríkir bolir á fataslá
18. júní 2019

Góð ráð um kortanotkun í útlöndum

Greiðslukortasérfræðingur hjá Landsbankanum mælir með því að fólk greiði með snertilausum hætti, annað hvort með Apple Pay, kortaappinu eða með því að nota snertilausa virkni greiðslukorta. Þannig minnki hætta á að óviðkomandi sjái PIN-númerið.
13. maí 2019

Hægt að spara stórfé með því að leggja bílnum

Sumarið er komið, átakið Hjólað í vinnuna er rúllað af stað og því er upplagt að fara aðeins yfir hjólreiðahagfræðina.
Dalir og evrur
26. mars 2019

Hvernig er staðgreiðsla fjármagnstekjuskatts af gengishagnaði reiknuð?

Margir kjósa að geyma hluta af sparnaði sínum á sparireikningum í erlendri mynt. Þegar gengi krónunnar veikist myndast gengishagnaður á þessum reikningum og ber bankanum að draga 22% fjármagnstekjuskatt af slíkum gengishagnaði. Skatturinn er innheimtur við úttekt af viðkomandi reikningi og skýrar reglur (en dálítið flóknar) gilda um útreikningana.
Þvottavélar í verslun
7. nóv. 2018

Hvað kostar að taka vaxtalaus lán?

Stundum er auglýst að neytendur geti fengið vaxtalaus lán við kaup á dýrari hlutum og tækjum. Ýmiss kostnaður fellur oftast til við lántökuna. Þegar upp er staðið er því lítill eða enginn munur á hvort lánið beri vexti eða ekki.
Vefkökur

Með því að smella á “Leyfa allar” samþykkir þú notkun á vefkökum til þess að auka virkni vefsins, greina vefnotkun og aðstoða við markaðssetningu.

Nánar um vefkökur